โยคะเปลี่ยนชีวิต Life changing since TTC International Sivananda Yoga Vedanta

บรรยากาศการเรียนและกิจกรรมต่างๆ ในคอร์สครูโยคะศิวะนันทะเวทานตะ ณ จังหวัดเชียงราย ประเทศไทย

Atmosphere of International Sivananda Vedanta TTC in Chiang Rai, Thailand

ถึงแม้จะเริ่มด้วยโยคะหลากหลายรูปแบบ แต่เมื่อถึงจุดเปลี่ยนของชีวิต ที่วันหนึ่งฉันอยากหยุดชีวิตทำงาน พักกาย พักใจ ออกไปหาสัจจธรรมว่าเราอยู่ไปเพื่ออะไร ทำงานไปเพื่ออะไร 70% ของรายได้นำมาเป็นค่าใช้จ่ายเป็นค่าฝังเข็ม ค่ายาจีน ค่าจัดกระดูก ค่ารักษาธัยรอยด์ ยาลดคลอเรสเตอรอล รักษาโรคบ้านหมุน โรคซีสต์ในรังไข่ เนื้องอกในมดลูก ฯลฯ ถ้าขืนทำงานต่อไป จะมีอีกกี่โรคกันแน่นะ ค่าใช้จ่ายรองลงมาคือค่าคอร์สโยคะ ซื่งฉัน Love มากแต่เวลางานก็เอาไปหมด ได้ฝึกๆ หยุดๆ จนฉันคิดว่า ฉันเลือกโยคะดีกว่า เมื่อลาออกไปเรียนคลาสครูโยคะที่เคราล่าประเทศอินเดีย เป็นโยคะในสไตล์ที่ฉันไม่เคยฝึกมาก่อน แต่ว่า จากภาพรวมทั้งหมดฉันชอบถึงความปลอดภัย การได้ฝึกในอาศรม รับประทานมังสวิรัต มีสวดมนต์ นั่งสมาธิ ฝึกปรารณ ฝึกอาสนะที่ได้ประโยชน์สูงสุดกับร่างกาย ไม่ใช่แค่เพียงการออกกำลัง ดังนั้น ภายใน 2 เดือนที่อยู่อาศรมศิวะนันทะเวทานตะ http://www.sivananda.org/ndam.htm  ฉันร่างกายแข็งแรง ดีวันดีคืน จนในที่สุด อาการต่างๆ จากโรคไฮโปธัยรอยด์หายไป จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วที่ฉันฝึกอย่างต่อเนื่อง ฉันทดลองกับตัวเองโดยงดยาลดคลอเรสเตอรอล งดยาธัยรอยด์ ไมเกรนนั้นไม่ต้องพูดถึง มันหายไปเลย  ฉันจึงทุ่มเทกายใจให้กับโยคะในสไตล์นี้ และแบ่งปันต่อให้ทุกคนได้ลองฝึกกัน

See me and my yogi friends in TV program: Let’s change by Sivananda Yoga TTC in Thailand and part 2

 

 

Leave a Reply

